Giảm 3-5% cho các đơn hàng dụng cụ cầm tay
Miễn ship đơn hàng dụng cụ cầm tay trên 3tr
Dụng cụ thiết bị cho xưởng ô tô, xe máy

Động cơ Blue Core & Xe Grande của Yamaha

Nguyễn Đăng Khánh Thursday, November, 2016

Động cơ BLUE CORE mới do Yamaha phát triển tập trung chủ yếu vào tính hiệu quả, tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường

Động cơ BLUE CORE mới do Yamaha phát triển tập trung chủ yếu vào tính hiệu quả, tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường

Triết lý phát triển Blue Core của Yamaha
Sau Honda và Piaggio Việt Nam, Yamaha đã tung ra động cơ nền tảng Blue Core của hãng, tập trung vào tính hiệu quả, khả năng tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường.

Yamaha đã luôn theo đuổi việc phát triển một thế hệ động cơ hoàn toàn mới trang bị trên những mẫu xe di chuyển hàng ngày trong thành phố. Thành tựu của quá trình trên được thể hiện qua triết lý phát triển thế hệ động cơ mới cho các dòng xe đô thị tại thị trường ASEAN được hãng đặt tên là “Blue Core”.

Động cơ Blue Core mới – Thế hệ động cơ đầy tiềm năng
Thế hệ động cơ mới Blue Core hướng tới sự cân bằng giữa khả năng tiết kiệm nhiên liệu, sức mạnh động cơ, thân thiện với môi trường cũng như tính ứng dụng cao trên nhiều dòng xe và khả năng thích nghi với nhiều điều kiện sử dụng khác nhau. Với tiềm năng phát triển mạnh mẽ trong tương lai, Yamaha dự tính sẽ trang bị động cơ Blue Core mới trên nhiều dòng xe mới sản xuất cho thị trường ASEAN trong giai đoạn 2014 – 2015.

Động cơ Blue Core mới của Yamaha, Yamaha Blue Core Engine, Với tiềm năng phát triển mạnh mẽ trong tương lai,
Yamaha dự tính sẽ trang bị động cơ Blue Core mới
trên nhiều dòng xe mới, sản xuất cho thị trường ASEAN
trong giai đoạn 2014 – 2015.


Nhiều đột phá kỹ thuật mang lại lợi ích thực tế cho người sử dụng xe

Động cơ BLUE CORE mới của Yamaha sử dụng công nghệ và các phân tích chuyên sâu về quá trình đốt cháy nhiên liệu để đạt được hiệu suất, khả năng tiết kiệm nhiên liệu và tính thân thiện với môi trường. Khi được gắn vào hệ thống khung sườn của một mẫu xe tay ga Yamaha 125cc, nó có khả năng cải thiện mức tiêu hao nhiên liệu lên khoảng 50% so với động cơ mà xe đang sử dụng.

Những cải tiến kỹ thuật chính trên động cơ Blue Core đều mang tính đột phá:
1. Tăng cường hiệu suất đốt cháy hỗn hợp nhiên liệu với thiết kế cổng nạp và buồng đốt mới.
2. Giảm tiêu hao công năng do lực ma sát giữa các bộ phận vận hành bằng cách ứng dụng thiết kế xy-lanh lệch tâm.
3. Cải thiện hiệu suất tản nhiệt nhờ vào hệ thống những tấm tản nhiệt siêu mỏng sắp xếp dày đặc cùng thiết kế quạt và phần ốp quạt mới, hiệu suất cao.
4. Tăng mô-men xoắn; sử dụng thiết lập tỷ số truyền cao cho bộ phận truyền động.

Động cơ mới của Yamaha, Yamaha Blue Core Engine, Nozza Grande, Động cơ Blue Core mới –
Thế hệ động cơ đầy tiềm năng sẽ đóng vai trò quan trọng
trong sứ mệnh “Khơi dậy đam mê”
của người sử dụng xe máy tại Việt Nam.


Nhờ những cải tiến kỹ thuật trên, động cơ Blue Core, một khi được trang bị trên các dòng xe Yamaha, sẽ đem lại nhiều lợi ích thiết thực cho người sử dụng xe. Động cơ xe sẽ hoạt động nhẹ nhàng, dễ dàng hơn trong mọi điều kiện sử dụng. Khả năng vận hành của động cơ cũng ổn định và tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Bên cạnh đó, Yamaha cho biết động cơ Blue Core có thể được kết hợp với các điều chỉnh trong hệ thống cung cấp nhiên liệu, hệ thống nạp/xả...để tạo nên những dòng xe “thể thao”, “tiết kiệm nhiên liệu”... Điều này giúp Blue Core trở thành một động cơ có tính ứng dụng rất cao – có thể áp dụng cho nhiều loại sản phẩm và đáp ứng được nhu cầu đa dạng của thị trường Việt Nam.

Theo Yamaha, triết lý Blue Core và những thế hệ động cơ được phát triển dựa trên triết lý này, như động cơ Blue Core sẽ đóng vai trò quan trọng trong sứ mệnh “Khơi dậy đam mê” của người sử dụng tại Việt Nam và trên toàn thế giới.

Xe Nozza Grande mới của Yamaha

Mẫu xe ga Nozza Grande mới được Yamaha Việt Nam xếp vào dòng xe ga hạng sang với thiết kế tinh tế và cao cấp, xe sử dụng động cơ Blue Core mới nhất của hãng.
Sáng nay, 19/7, Yamaha Việt Nam sẽ chính thức ra mất mẫu xe ga hạng sang Yamaha ra mắt Nozza Grande : Động cơ Blue Core, 54km/lit xăng, nặng 99kg, giá 39.900.000 Vnđzza Grande, dòng xe ga đầu tiên của hãng sử dụng thế hệ động cơ Blue Core mới.

Mẫu Nozza Grande có kích thước: 1.820 mm x 685 mm x 1.145mm, tương ứng với chiều dài, chiều rộng và chiều cao. Xe có chiều cao yên tương đối là 790mm.

Nozza Grande, xe Yamaha Nozza, xe Yamaha Grande, xe tay ga Yamaha,


Mẫu xe mới này được trang bị động cơ Blue Core thế hệ mới, xi-lanh 4 thì, dung tích 125 phân khối làm mát bằng không khí. Xe sử dụng hệ thống phun xăng điện tử và hệ thống truyền động vô cấp CVT, mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 1,85 lít/100 km.Nozza Grande có 2 phiên bản: bản tiêu chuẩn có 5 màu (xám ánh kim, vàng ánh đỏ, trắng, xanh đen ánh kim và đỏ cocktail), giá bán là 39,990 triệu đồng; phiên bản đặc biệt có hai màu xanh tím ánh kim và đen xám ánh kim, giá 41,990 triệu đồng. 

Bạn đang xem: Động cơ Blue Core & Xe Grande của Yamaha
Bài trước Bài sau
Danh mục
Tin khuyến mãi

Giỏ hàng

Gọi ngay cho chúng tôi
Chat với chúng tôi qua Zalo
Gửi email cho chúng tôi
Xem địa chỉ doanh nghiệp